Super Mario Odyssey

ผู้เล่น Super Mario Sunshine ได้ค้นพบข้อผิดพลาดใหม่ใน platformer เวอร์ชั่นอิตาลีที่สามารถซอฟต์ล็อกเกมของผู้เล่น บังคับให้ปิดและ Restart  Nintendo ได้เห็นส่วนแบ่งที่ยุติธรรมของข้อบกพร่องในแฟรนไชส์มากมาย แม้ว่าบั๊กมักจะเป็นบั๊กกราฟิกธรรมดาๆ ที่มีเอฟเฟกต์น่าขบขัน

ทำลายเซลฟีของผู้เล่น pokemon  บั๊กเหล่านี้บางส่วนอาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงเกมครั้งใหญ่และส่งผลกระทบต่อข้อมูลบันทึกของผู้เล่น

Super Mario Sunshine กลายเป็นหนึ่งในเกมแฟรนไชส์ที่ชื่นชอบมากที่สุดของเกม Mario นับตั้งแต่เปิดตัวบน GameCube ในปี 2545 เกมแพลตฟอร์ม 3 มิติที่พา Mario ไปที่ Delfino Isle เขตร้อน นำเสนอหนึ่งในจุดพลิกผันหลักที่ไม่เหมือนใครในเกม 3D Mario นำเสนอหุ่นยนต์ FLUDD กระเป๋าเป้สะพายหลังและปืนฉีดน้ำ

ในขณะที่ Sunshine ติดอยู่ที่ GameCube ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ในที่สุด Super Mario 3D All-Stars ในปี 2020 ก็นำเกมมาสู่ Switch ตอนนี้ผู้เล่นได้ค้นพบ softlock ใหม่ในเกม platformer แบบคลาสสิกแล้ว

ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการเล่นเกม YouTuber Gaming ได้คิดค้นรายละเอียดที่ผู้เล่น softlock ได้ค้นพบในพื้นที่ Gelato Beach เวอร์ชันภาษาอิตาลี เมื่อมีปฏิสัมพันธ์กับป้ายใกล้กับทางขึ้นต่างระดับ

ป้ายจะเปิดกล่องข้อความสองกล่อง กล่องหนึ่งมีชื่อสถานที่และกล่องข้อความว่างอีกกล่องหนึ่ง ผู้เล่นจะไม่ได้รับตัวเลือกให้ดำเนินการต่อหรือออกจากเมนูลงชื่อจากกล่องข้อความที่สอง จะล็อคผู้เล่นให้อยู่กับที่ เมื่อไม่มีทางออกจากป้าย ผู้เล่นจะถูกบังคับให้ปิดเกมและรีเซ็ตไปยังจุดเซฟสุดท้าย

การเปิดตัวอีกครั้งของ Super Mario Sunshine เป็นส่วนหนึ่งของ Super Mario 3D All-Stars พบกับความขัดแย้งอย่างมาก ต้องขอบคุณนโยบายของ Nintendo ในการรวบรวม  collection ของ Super Mario 64, Sunshine และ Galaxy ได้รับการเผยแพร่เป็นเกมแบบจำกัดเวลาโดย Nintendo เปิดเผยว่าจะไม่วางจำหน่ายอีกต่อไปหลังจากวันที่ 31 มีนาคม 2021 ความขาดแคลนของเกมได้รับกระแสต่อต้านจากแฟน ๆ จำนวนมาก

ในขณะที่ Super Mario 3D All-Stars เป็นจุดที่แตกแยกสำหรับฐานแฟน ๆ ของ Nintendo แต่ Sunshine ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ จากแฟรนไชส์ ​​Mario เกมแพลตฟอร์ม GameCube แนะนำตัวละครหลายตัวที่จะกลายเป็นวัตถุดิบหลักของแฟรนไชส์ในอีกหลายปีข้างหน้า