Donkey Kong 2

ขณะทำความสะอาดช่องระบายอากาศในบ้านของนักเล่นเกมคนหนึ่ง ช่างเทคนิค HVAC พบสำเนาของ Donkey Kong Country 2 สำหรับ SNES ในขณะที่สิ่งต่าง ๆ สามารถเข้าสู่ระบบระบายอากาศภายในบ้านได้ ตลับเกมแบบนี้สำหรับ Donkey Kong Country 2 อาจไม่ใช่สิ่งที่พบได้ทั่วไปสำหรับช่างเทคนิค HVAC

Donkey Country 2 เปิดตัวในปี 1995 มาเกือบสามทศวรรษแล้ว สืบเนื่องจาก Donkey Kong Country ในปี 1994 เกมแพลตฟอร์มเปลี่ยนจาก Donkey Kong เป็นการผจญภัยที่ให้ผู้เล่นควบคุม Diddy Kong และ Dixie Kong เกมดังกล่าวได้รับความนิยมในเกม Donkey Kong Country เกมแรกและต่อยอดจากเกมดังกล่าว

กลายเป็นเกมที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงและเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดบน SNES เมื่อเร็ว ๆ นี้มีการพบคาร์ทริดจ์สำหรับเกมนี้ในที่ที่ผิดปกติ

เมื่อไปที่ Reddit ผู้ใช้ที่รู้จักกันในชื่อ Harrisonwater ได้แบ่งปันการค้นพบที่ผิดปกติที่ช่างเทคนิค HVAC ของพวกเขาทำขึ้น ขณะทำความสะอาดช่องระบายอากาศในบ้านของผู้ใช้ Reddit ช่างเทคนิคบังเอิญเจอตลับเก่าของ Donkey Kong Country 2 สำหรับ SNES ผู้ใช้ Reddit แชร์ภาพสิ่งผิดปกติที่พวกเขาพบ

โดยเผยให้เห็นว่าตลับหมึกนั้นสกปรกและค่อนข้างจะบุบสลาย แต่โดยรวมแล้วอยู่ในสภาพที่ดี นอกเหนือจากการแสดงตลับ Donkey Kong Country 2 บน Reddit แล้ว พวกเขายังตั้งข้อสังเกตว่าก่อนหน้านี้พวกเขาไม่มีสำเนาของเกมคลาสสิก SNES ทำให้การค้นหานี้มีค่ามากยิ่งขึ้น

ไม่น่าแปลกใจที่การค้นพบแปลกๆ นี้ในช่องระบายอากาศของ Harrisonwater ทำให้เกมเมอร์จำนวนมากสนใจ Reddit โพสต์ดังกล่าวได้รับการโหวตมากกว่า 2.7K ครั้งในหนึ่งวัน และหลายคนพูดถึงการค้นพบที่ผิดปกตินี้ ในส่วนความคิดเห็น ผู้ใช้ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีทำให้คาร์ทริดจ์ SNES เก่ากลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

คำแนะนำบางอย่างรวมถึงการเป่าเพื่อขจัดฝุ่น ในขณะที่คำแนะนำอื่น ๆ แนะนำให้ใช้แอลกอฮอล์เช็ดถูและสำลีก้าน โชคดีที่ Harrisonwater เปิดเผยว่าพวกเขาสามารถทำให้เกมคลาสสิคกลับมาทำงานได้อีกครั้ง

ความสนใจนี้เกิดจากการค้นพบล่าสุดของ Harrisonwater เน้นย้ำถึงความนิยมของซีรีส์ Donkey Kong Country แม้จะมีเกมวางไข่บนแพลตฟอร์มต่างๆ แต่ก็เป็นเวลาเกือบทศวรรษแล้วที่ Donkey Kong: Tropical Freeze ออกโดย Retro Games แม้ว่า Tropical Freeze จะถูกย้ายไปยัง Nintendo Switch ในปี 2018